วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2558

วัดสมานรัตนาราม

วัดสมานรัตนาราม




ที่ตั้ง 
          ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง ม.11ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

รายละเอียดเบื้องต้น
วัดสมานรัตนาราม หรือที่หลายคนรู้จักดีในชื่อของ วัดพระพิฆเนศ ฉะเชิงเทรา เพราะ พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขทำให้วัดสมานรัตนารามแห่งนี้มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักแก่คนทั่วไปอย่างกว้างขวาง ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ เมื่อมีผู้ใดมาขอพรก็มักจะสำเร็จสมดังใจหวัง จนทำให้เป็นที่นับถือของคนทั่วไปอย่างรวดเร็ว พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุของค์นี้ มีเนื้อองค์เป็นสีชมพูและอาจเรียกได้ว่า เป็น พระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
ปางนอนเสวยสุขนั้น มีความหมายว่า เป็นปางที่ประทานความมีกินมีใช้ เงินทองไม่ขาดมือ อยู่อย่างสุขสบาย อิ่มหนำสำราญ ขจัดปัญหา ไม่มีเรื่องให้วุ่นวายใจ เนื้อองค์มีสีชมพู รอบฐานมีปางต่างๆถึง 32 ปางให้ชม

กิจกรรม 
          เคารพขอพรแก่พระพิฆเนศและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่รอบๆ สามารถทำบุญได้ครบทุกรอบไม่ว่าจะเป็น ทำสังฆทาน, ทำบุญโรงศพ, บริจาคช่วยค่าน้ำค่าไฟกับทางวัด ฯลฯด้านหน้าฐานพระพิฆเนศ จะเห็นปูนปั้นรูปหนูอยู่สองตัว ยืนทำมือป้องหูไว้ เชื่อว่าถ้าอยากได้สิ่งใด ขอพรสิ่งใดให้สมหวัง ให้ไปกระซิบที่หูหนู แล้วเจ้าหนูบริวารนี้จะนำความไปบอกท่านพระพิฆเนศ ให้ประทานสิ่งที่ต้องการกลับมา และที่สำคัญอย่าลืมติดสินบนหนูด้วย โดยการทำบุญใส่ตู้ที่วางไว้ด้านหน้า ภายใต้ฐานพระพิฆเนศเป็นพิพิธภัณฑ์แสดงเกี่ยวกับพระพิฆเนศปางต่างๆ พร้อมทั้งเปิดให้ประชาชนทั่วไปเช่าพระพิฆเนศไปบูชาที่บ้าน


อื่นๆ 
          0819830400 หรือ เว็บไซต์ watsaman56.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น